Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

6 lưu ý giúp người bị tiểu đường có thính lực khỏe mạnh

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, so với người bình thường thì bệnh nhân tiểu đường có gấp đôi nguy cơ bị mất thính lực. Tuy nhiên, các thí nghiệm kiểm tra thính giác thường xuyên bị bỏ qua trong quá trình chăm sóc những người mắc căn bệnh này. Và thực tế, nhiều chuyên gia tin rằng mất thính lực có thể được công nhận là biến chứng do bệnh tiểu đường gây nên.
Viện BHI (Better Hearing Institute) khuyến khích những người bị bệnh tiểu đường hãy chăm sóc và giữ gìn thính lực bằng cách làm theo những thói quen lành mạnh dưới đây:
1. Khám thính lực kỹ lưỡng hàng năm
Trước đây, bạn thường làm điều này cho đôi mắt, giờ đây hãy làm điều này cho đôi tai của mình. Khám thính lực kỹ lưỡng hàng năm để phát hiện những thay đổi trong sức nghe của mình. Và hãy chắc chắn nói điều này với bác sĩ.


Thường xuyên khám thính lực để phát hiện bệnh sớm
 2. Sử dụng máy trợ thính nếu được đề nghị
Thiết bị trợ thính ngày nay đã trở nên phổ biến hơn, giúp nâng cao đáng kể sức nghe, khả năng giao tiếp và chất lượng cuộc sống của người sử dụng. Hiện nay, có nhiều dòng máy trợ thính nhỏ gọn, kín đáo và dễ đeo. Chức năng của máy cũng được điều chỉnh phù hợp với các loại môi trường nhiều tiếng ồn và thu nhận âm thanh từ mọi hướng. Thậm chí, một số máy còn không thấm nước.
3. Kiểm soát lượng đường trong máu
Cũng như sức khỏe tim, mắt, thần kinh, sức khỏe thính giác cũng bị ảnh hưởng bởi lượng đường trong máu của bạn. Hãy cùng bác sĩ theo dõi lượng đường trong máu và dùng thuốc thích hợp.
 4. Duy trì một lối sống lành mạnh
Ngay cả với những người không bị tiểu đường, một lối sống lành mạnh sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe thính giác. Không hút thuốc lá, tập thể dục thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ hỗ trợ khả năng nghe. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy, hút thuốc lá và béo phì làm tăng nguy cơ mất thính lực, trong khi hoạt động thể chất thường xuyên giúp bảo vệ sức nghe.
5. Sử dụng bảo vệ tai
Ai cũng đều có nguy cơ bị mất thính giác do tiếng ồn và sử dụng bảo vệ tai là cách đơn giản nhất để bảo vệ thính lực. Hãy thường xuyên sử dụng nút tai, nhất là khi phải đến những nơi ồn ào. Giữ âm lượng trên điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác ở mức thấp; hạn chế sử dụng tai nghe, đặc biệt là tai nghe nhỏ. Hãy giảm bớt thời gian ở trong môi trường ồn ào.
6. Sử dụng sản phẩm thảo dược
Ngoài thực hiện 5 lời khuyên trên đây, hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn lựa cách thứ 6, đó là sử dụng dòng sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên để giữ gìn và bảo vệ thính giác mà không gây ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường. Trong đó, tiêu biểu là thực phẩm chức năng Kim Thính với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Qua nhiều nghiên cứu khoa học, các chuyên gia đã chứng minh Kim Thính giúp tăng tuần hoàn, cung cấp oxy cho tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, từ đó, giúp bảo vệ và cải thiện sức nghe. Đồng thời, sản phẩm cũng có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chứng đau tai, ù tai và các chứng bệnh về tai thường gặp khác.
Sản phẩm Kim Thính được nhiều chuyên gia Tai Mũi Họng đánh giá cao, dưới đây là đánh giá của PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn: 

Ngoài lưu ý chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý, bệnh nhân tiểu đường nên thực hiện 6 lời khuyên hữu ích trên đây để bảo vệ và giữ gìn thính lực khỏe mạnh.
Lý An 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét