Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Ù tai: Nguyên nhân khiến kỹ sư âm thanh treo cổ tự vẫn

Mới đây, một kỹ sư âm thanh có tên là Mark Lawson (ở Anh) đã treo cổ tự vẫn bởi sợ mất việc khi ông phát hiện mình bị ù tai mãn tính.

Kỹ sư âm thanh tự vẫn sau khi phát hiện bị ù tai

Người đàn ông bất hạnh này có tên Mark Lawson, 43 tuổi, là tiến sĩ âm thanh sống ở Reading, Berkshire, Anh. Nguyên nhân khiến ông quyết định tự tử là do cảm thấy tuyệt vọng sau khi phát hiện bị ù tai và lo sợ các vấn đề về thính lực trong phần đời còn lại cuộc đời mình.

Sau khi phát hiện mình mắc chứng bệnh này, ông trở nên vô cùng lo lắng và từ chối dùng thuốc vì sợ thuốc sẽ làm bệnh trầm trọng thêm. 




Ù tai đã khiến nhiều kỹ sư âm thanh cảm thấy tuyệt vọng

Điều tra viên cao cấp của Berkshire, Peter Bedford cho biết, Lawson đã đến gặp bác sĩ của mình và báo cáo các vấn đề về thính lực, căng thẳng, rối loạn giấc ngủ. Ông đã được đề nghị dùng một chất chống trầm cảm nhưng ông chỉ dùng một thời gian ngắn vì cho rằng, chính thuốc khiến tình trạng tai bị ù của mình ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tiến sĩ Maurice Atkins, một bác sĩ tư vấn tâm lý nói với nhân viên điều tra rằng, Lawson đã liên tục tranh cãi với các y tá: “Tôi nghĩ rằng ông ấy đã cố gắng nói với chúng ta rằng, ù tai là nguyên nhân của tất cả mọi chuyện. Dường như ông ấy tin rằng, các loại thuốc là nguyên nhân gây ra chứng bệnh này”.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của ông là do treo cổ. Tiến sĩ Lawson đã bày tỏ ý định tự tử cho bạn bè và gia đình, nhưng không để các nhân viên y tế cố gắng điều trị khủng hoảng tinh thần cho mình.

Việt Nam: Loại bỏ tiếng ù trong tai bằng sản phẩm thảo dược


Theo số liệu thống kê, có khoảng 17% dân số thế giới mắc chứng ù tai với nhiều mức độ khác nhau. Những trường hợp cảm thấy thất vọng, khó chịu, phiền não, thậm chí tự vẫn như kỹ sư âm thanh Lawson không phải là hiếm. Để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc như trên, các chuyên gia khuyên rằng khi bị ù tai, người bệnh nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Còn ở Việt Nam hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị ù tai, tăng cường thính lực ngày càng phổ biến. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với vảy ốc, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm… mang tên thực phẩm chức năng Kim Thính được nhiều người lựa chọn hơn cả. Sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc giảm bớt ù tai, tăng cường sức nghe. Đồng thời, Kim Thính cũng giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng đau tai và các bệnh về tai khác.

Tìm hiểu thêm về xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tai trong video dưới đây: 


Kim Thính – Bảo vệ đôi tai của bạn

Điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ và sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính thường xuyên là biện pháp đơn giản, hiệu quả giúp hạn chế chứng tai ù, phòng tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Tú An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét