Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Cách sử dụng tai nghe để tránh bị điếc tai

Đeo headphone không đúng cách gây những ảnh hưởng xấu, thậm chí là bị điếc tai. Vì vậy, đeo tai nghe đúng cách để phòng tránh tình trạng thính lực bị suy giảm là rất cần thiết.

Dùng tai nghe nhiều dễ gây điếc tai

Thường thì một chiếc headphone có mức âm thanh là 9dB. Với những người thường xuyên nghe nhạc thì mức âm thanh này khá lớn và hoàn toàn có thể cảm nhận âm thanh của các bài hát một cách trung thực. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết những mẫu tai nghe trên thị trường đa phần đều là tai nghe nhỏ, gọn. Vì vậy, nó không che kín tai và ngoài việc tiếp nhận âm nhạc, người nghe còn phải tiếp nhận thêm âm thanh từ môi trường bên ngoài. Khi đó, điều hiển nhiên là người nghe sẽ tăng mức âm lượng lên cao hơn. Và đó chính là nguyên nhân gây điếc tai mà nhiều người không hề nhận thức được điều này.

Đeo headphone nhiều có thể gây điếc tai

Việc nghiên cứu tác hại của headphone tới thính giác của con người đã được tiến hành từ những năm 80 của thế kỉ trước và đã đưa ra lời cảnh báo. Một số báo cáo gần đây cũng chỉ ra mức độ nguy hiểm của việc đeo tai nghe không đúng cách, tuy nhiên vẫn không nhận được nhiều chú ý từ phía những người sử dụng tai nghe thường xuyên. Một số đợt khảo sát cũng cho thấy, một nửa số thanh niên được hỏi thừa nhận bị đau tai sau khi nghe nhạc, tuy nhiên họ vẫn không lo sợ mặc dù được cảnh báo.

Sử dụng tai nghe đúng cách để tránh bị điếc tai


Để hạn chế tác động xấu của tai nghe đến thính giác, các nhà khoa học cho biết việc áp dụng những phương pháp phòng ngừa là cần thiết.

- Không nên để mức âm lượng quá lớn, mức cường độ âm thanh không nên vượt quá 60% tính theo mức cao nhất.

- Nên chọn tai nghe vừa với lỗ tai để không bị phân tâm bởi những âm thanh bên ngoài và không cần tăng volume. Nếu bắt buộc phải tăng âm thanh to lên thì nên nhớ rằng, càng to thì thời gian nghe nên được rút ngắn lại.

- Nên đeo những loại tai nghe có thể ôm trọn tai. Mặc dù chúng có giá thành khá cao và cồng kềnh nhưng dạng tai nghe này lại kiểm soát rất tốt âm thanh: không lọt âm thanh ra ngoài và cũng không để âm thanh từ môi trường bên ngoài tác động đến người nghe.

Sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc tai


Bên cạnh việc đeo headphone đúng cách, hiện nay, ngày càng có nhiều người tin tưởng và tìm đến các sản phẩm thực phẩm chức năng để phòng ngừa suy giảm thính lực do đeo tai nghe nhiều. Trong đó, được ưu tiên chọn lựa nhiều nhất là thực phẩm chức năng Kim Thính với thành phần từ các loại dược liệu quý hiếm như cao cối xay, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái…

Sự kết hợp này đã tạo ra một loại thực phẩm có khả năng phòng ngừa các bệnh liên quan đến thính lực như ù tai, điếc tai…, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tai, đồng thời tăng cường sức khỏe cho đôi tai và duy trì thính lực hiệu quả.

Giải pháp thảo dược có hiệu quả ra sao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị điếc tai? hãy xem video dưới đây:

Thu Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét