Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Lạc quan – “Chìa khóa” chữa ù tai hiệu quả

Cách đây vài năm, Mai Anh thấy trong tai xuất hiện những âm thanh lạ. Và từ đó cô bị mất dần thính lực. Mai Anh chia sẻ về khoảng thời gian đó và cách giúp cô đối phó với những triệu chứng này.

Lạc quan – “chìa khóa” giúp bạn đẩy lùi chứng ù tai


Sau một thời gian chuyển tới ngôi nhà yên tĩnh hơn bên trong ngõ vắng, tôi nhận thấy những tiếng động lạ trong tai, âm thanh nghe giống như tiếng đài radio vậy. Lúc đầu thì không rõ lắm nhưng dần dần, tôi càng nghe thấy rõ hơn. Lúc đó, tôi mới chỉ 27 tuổi. Điều này khiến tôi lo lắng vì tôi không muốn mất đi thói quen nghe nhịp đập trái tim mình như hồi còn bé. Tôi đến gặp bác sĩ và được kiểm tra. Sau đó, ông ấy giới thiệu tôi đến gặp chuyên gia tai – mũi - họng. Sau một số xét nghiệm về thính giác, tôi được các chuyên gia chẩn đoán bị ù tai không rõ nguyên nhân và tai tôi bắt đầu nghe kém đi.

Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng: mình còn quá trẻ, sao lại mắc phải chứng bệnh rắc rối này. Tôi tự hỏi, làm thế nào để đối phó với điều này trong suốt phần còn lại của cuộc đời.





Vui vẻ, lạc quan là “chìa khóa” chữa ù tai hiệu quả

Cùng với ù tai, tôi dần dần mất đi thính lực. Trong các cuộc họp, tôi phải cố gắng để nghe mọi người nói. Tôi liên tục làm các bài kiểm tra sức nghe và điều may mắn là chúng không tệ thêm. Nhưng, theo thời gian, tôi càng nghe rõ hơn những tiếng ù. Chúng xuất hiện mọi lúc, nhiều hơn vào những lúc tôi mệt mỏi. Đó là những tiếng vo ve, ù ù thay đổi liên tục giống như ai đó đang cố gắng điều chỉnh tần số của một chiếc radio.

Từ đó, tôi cố gắng làm quen với những tiếng ù. Tôi nhận ra chúng không phải là âm thanh quá lớn, mà nó giúp tôi dừng lại, chú ý hơn các âm thanh đang diễn ra trong cuộc sống. Và điều đó giúp tôi không còn nghe thấy tiếng ù tai nữa. Thỉnh thoảng, tôi vẫn đi đến nhà hát, nơi có tiếng nhạc ầm ĩ, nhưng tôi bảo vệ thính giác của mình bằng nút tai. Tôi thích nghe nhạc trên ipad, nhưng chỉ nghe với mức âm lượng thấp và chúng giúp át đi tiếng ù, khi đó, tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm.

Tôi không có bất kỳ phương pháp nào điều trị chứng bệnh này, chỉ cố gắng không để mình quá căng thẳng. Tôi nhận thấy rằng: lạc quan chính là “chìa khóa”. Nếu để tình trạng như lúc đầu, suốt ngày chú ý đến và nghĩ về nó thì tình trạng càng thêm tồi tệ. Còn nếu như bạn có thể học cách sống với nó, điều đó sẽ giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn nhiều.

Cải thiện ù tai bằng sản phẩm thảo dược


Bên cạnh việc giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ như Mai Anh đã chia sẻ, các chuyên gia thính lực hàng đầu Việt Nam khuyên rằng, sử dụng sản phẩm thảo dược nguồn gốc từ thiên nhiên cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp hạn chế ù tai. Trong số đó, sản phẩm được đánh giá cao là thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần chính từ cây cối xay và các loại thảo dược quý như bổ cốt toái, vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, cẩu tích… bào chế thành viên nén dễ sử dụng. Kim Thính mang lại hiệu quả cao trong hạn chế chứng ù tai, viêm tai và các bệnh về tai khác. Hơn nữa, Kim Thính còn cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho những tế bào thần kinh tai, giúp đôi tai khỏe mạnh và duy trì thính lực hiệu quả.  

Để hiểu rõ hơn về giải pháp sử dụng sản phẩm thảo dược trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ù tai, suy giảm thính lực, hãy xem video dưới đây:



Hãy sử dụng cách của Mai Anh và dùng thường xuyên Kim Thính mỗi ngày để giữ cho thính lực khỏe mạnh.
Tường Nguyên

2 nhận xét:

  1. tóm lại là bạn ấy có nghe tốt hơn không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là bạn ý nghe tốt hơn và vẫn giữ được nhứng thói quen bình thường của mình đấy bạn!

      Xóa