Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Người béo phì có 25% nguy cơ bị suy giảm thính lực

Béo phì có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe. Giờ đây, bạn có thể thêm suy giảm thính lực vào danh sách hậu quả của béo phì để tiếp thêm động lực tập thể dục thường xuyên và ăn uống hợp lý hơn nhé!

Béo phì - “thủ phạm” khiến thính lực bị suy giảm


Suy giảm thính lực là căn bệnh ảnh hưởng tới khoảng 48 triệu người Mỹ trưởng thành, tương đương với khoảng 20% dân số nước này. Người ta ước tính rằng, có 0,3% trẻ em ở Mỹ gặp vấn đề về thính giác hoặc bị điếc, và cứ 3 người trên 65 tuổi thì có 1 trường hợp bị suy giảm sức nghe.

Thính lực bị suy giảm do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như xơ cứng tai, sử dụng các loại thuốc gây hại cho thính giác, tiếng ồn lớn, chấn thương đầu và khối u trên dây thần kinh thính giác. Bên cạnh đó, một nghiên cứu mới đây đã tìm ra và bổ sung béo phì vào danh sách các nguy cơ gây suy giảm thính giác.

Các nhà khoa học tại Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston, Massachusetts (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu quy mô lớn trên 68.000 phụ nữ, kết quả cho thấy mối liên hệ đáng ngạc nhiên giữa béo phì và suy giảm thính lực. Nghiên cứu này giúp các nhà khoa học có thêm “manh mối” trong việc tìm cách ngăn ngừa tình trạng nghe kém khi về già cho người dân.




Béo phì cũng là nguyên nhân khiến thính lực bị suy giảm

Kết quả nghiên cứu được công bố vào tháng 10/2013 trên ấn bản trực tuyến của Tạp chí Y học Mỹ, dữ liệu nghiên cứu dựa trên các thông tin thu thập được trong “Nghiên cứu sức khỏe y tá 2” (một cuộc điều tra lớn nhất và dài nhất về các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ từ năm 1989 đến năm 2009). Các nhà khoa học đã điều tra, phân tích dữ liệu chỉ số BMI (chỉ số khối lượng cơ thể), vòng bụng, mức độ hoạt động thể chất và báo cáo suy giảm thính giác của những người tham gia.

Cuộc nghiên cứu này cho thấy, phụ nữ ít có nguy cơ nghe kém nếu BMI của họ từ 30 đến 34. Còn những phụ nữ có chỉ số BMI trên 40 có tới 25% nguy cơ bị suy giảm sức nghe so với người có chỉ số BMI bình thường (thấp hơn 25).

Đối với vòng eo, thước đo vòng eo của một người bình thường là 71cm (khoảng 28 inch) hoặc ít hơn. Những phụ nữ có vòng eo từ 80cm đến 88cm (31 đến 25 inch) có 11% nguy cơ bị các vấn đề về thính giác, trong khi phụ nữ có chu vi vòng eo trên 88 cm (35 inch) có 27% nguy cơ giảm thính lực.

Hoạt động thể chất ở mức độ cao được chứng minh là giúp giảm nguy cơ bị suy giảm sức nghe. Những phụ nữ hoạt động thể lực tích cực giảm 17% nguy cơ bị các vấn đề về thính giác so với trường hợp ít vận động. Phụ nữ đi bộ 2 tiếng/tuần giảm 15% nguy cơ bị suy giảm sức nghe, trong khi phụ nữ vận động dưới 1 tiếng/tuần có nguy cơ lớn hơn.

Các bằng chứng phân tích nguyên nhân gây giảm thính lực đều có liên quan đến béo phì và vận động. Vì vậy, duy trì một trọng lượng cơ thể phù hợp, vận động thường xuyên giúp giảm các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới thính lực, thậm chí có thể ngăn chặn và làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Cân nặng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Do đó, kiểm soát cân nặng hợp lý là ý tưởng tuyệt vời cho việc gìn giữ sức khỏe, bạn cần lưu ý thực hiện điều này một cách đúng đắn.

Phòng ngừa suy giảm thính lực bằng sản phẩm thảo dược


Ngoài việc giữ cân nặng ở mức hợp lý, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên như thực phẩm chức năng Kim Thính để phòng ngừa thính lực bị suy giảm. Với thành phần chính từ cây cối xay - vị thuốc từ xa xưa đã được sử dụng chữa các bệnh về tai, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, thục địa, đan sâm, câu kỷ tử… sản phẩm này được giới chuyên gia đánh giá cao trong việc phòng ngừa thính lực bị suy giảm, tăng cường sức nghe, hỗ trợ điều trị bệnh ù tai, viêm tai và các bệnh về tai khác.

Các chuyên gia đánh giá như thế nào?


Dưới đây là video đánh giá của chuyên gia về việc sử dụng sản phẩm thảo dược trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực:



Giữ cân nặng ở mức bình thường và sử dụng sản phẩm Kim Thính hàng ngày sẽ giúp bạn chăm sóc, bảo vệ đôi tai khỏe mạnh, phòng ngừa suy giảm thính lực và tránh xa máy trợ thính
Thanh Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét