Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Nghe tai phone thường xuyên: Cẩn trọng giảm thính lực

Nếu nghe tai phone với âm lượng lớn thường xuyên trong một thời gian dài, tế bào thần kinh trong ốc tai sẽ phải làm việc quá sức và bạn có thể đứng trước nguy cơ bị suy giảm thính lực, ù tai, thậm chí điếc tai.

Giải pháp giúp hạn chế giảm thính lực do đeo tai nghe

Hầu hết mọi người thường có suy nghĩ tình trạng nghe kém chỉ diễn ra ở người cao tuổi do quá trình lão hóa. Nhưng hiện nay, suy giảm thính lực đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa từ độ tuổi 30 trở đi, mà nguyên nhân chủ yếu là do các bạn trẻ sử dụng tai nghe với âm lượng lớn.

Các loại tai nghe phần lớn không hoàn toàn khít với tai, do đó người nghe nhạc vẫn bị ảnh hưởng bởi các âm thanh bên ngoài và phải tăng âm lượng cao hơn. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sức nghe của tai mà rất ít người có thể nhận thức được.

Trước thực tế đó, từ lâu, các nhà thính học đã cảnh báo về mối nguy hại từ việc sử dụng những loại tai nghe không đúng cách, mà nguy hại nhất là gây điếc cho người sử dụng. Tuy nhiên, số lượng người hiểu đúng về mức độ ảnh hưởng của những thiết bị này đến thính lực vẫn còn rất hạn chế. Và đặc biệt, các bạn trẻ vẫn chủ quan và đặt thói quen, sở thích của mình lên trên những lời cảnh báo của giới chuyên gia.


Đeo tai phone và nghe nhạc lớn thường xuyên có thể gây giảm thính lực

Để hạn chế ảnh hưởng không tốt khi dùng các loại tai nghe, bạn nên áp dụng một số giải pháp: Chỉ mở âm lượng vừa phải, không nghe quá lâu bằng tai phone và phải để cho tai được nghỉ ngơi; dùng các loại tai nghe vừa khít với tai để không phải tăng volume do ảnh hưởng của âm thanh bên ngoài, nên dùng các loại tai nghe chụp cả tai. Tuy nhiên, loại tai nghe chụp được cả tai lại khá đắt và “cồng kềnh” nên không được các bạn trẻ ưu ái. Việc giữ vệ sinh cho thiết bị cũng cần được chú trọng và nên tiến hành đều đặn.

Bên cạnh đó, một giải pháp đang được nhiều người lựa chọn hiện nay là kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng như Kim Thính hàng ngày để bảo vệ thính lực. Với ưu điểm nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, thành phần điển hình là cao cối xay và một số loại thảo dược quý hiếm khác như cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao thục địa, cao câu kỷ tử… sản phẩm Kim Thính được đánh giá hiệu quả trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tình trạng giảm thính lực, nghe kém, ù tai, điếc tai… cho mọi người, nhất là người già, những người hay nghe tai phone, người hay tiếp xúc với tiếng ồn…


Hoài Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét