Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Một số dấu hiệu nhận biết suy giảm thính lực

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, suy giảm thính lực là căn bệnh phổ biến. Trong đó, nguy cơ mắc bệnh này ở nam giới cao gấp 5 lần so với phụ nữ với nhiều dấu hiệu nhận biết khác nhau.


Cách nhận biết bệnh suy giảm thính lực


Đôi tai của con người rất nhạy cảm, nó tiếp nhận âm thanh, giúp chúng ta cảm nhận thế giới bên ngoài. Nhưng nếu như tai tiếp nhận âm thanh với cường độ lớn sẽ làm hỏng thính giác. Đồng thời, vấn đề tuổi tác cũng khiến con người không còn nghe rõ âm thanh, thậm chí là điếc hẳn khiến người bệnh sẽ phải đeo máy trợ thính bởi lúc này, các tế bào thính giác bị chết hoặc không còn khả năng hoạt động. 



Suy giảm thính lực gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày

Theo nhiều chuyên gia, có khá nhiều cách đơn giản để kiểm tra tình trạng thính giác của một người như:

- Đi dạo xung quanh và lắng nghe âm thanh. Nếu thính giác bình thường, bạn có thể nghe được âm thanh của thế giới thiên nhiên: tiếng lá xào xạc, tiếng côn trùng kêu… Còn người có vấn đề về thính giác thường sẽ khó nhận biết được những âm thanh này.

- Trong các buổi hòa nhạc rock hoặc tại những quán bar, lễ hội ồn ào, những người có vấn đề về thính lực sẽ không nghe và hiểu đối phương đang nói gì. 

Nếu nhận thấy những vấn đề trên thì cần đến gặp bác sĩ để khám, kiểm tra thính lực và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra, người bệnh cũng nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm để cải thiện thính lực. Đó là các loại thực phẩm giàu kali bởi chất này có vai trò rất lớn trong việc chống lão hóa cơ quan thính giác. Khi tuổi tác càng cao, lượng kali trong cơ thể càng sụt giảm. Do vậy, chúng ta nên ăn nhiều thêm chuối, mơ, dưa hấu, cam, rau chân vịt và các loại thực phẩm giàu kali khác. 

Song song với đó, người bệnh có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các loại thảo dược và dược liệu quý hiếm như Kim Thính. Sản phẩm giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, các chứng bệnh về tai như ù tai, viêm tai, đau tai, cung cấp các dưỡng chất để tăng cường sức khỏe cho đôi tai và duy trì thính lực tốt.

Theo các chuyên gia, ngay khi thấy biểu hiện thính lực suy giảm, mọi người nên tới cơ sở chuyên khoa tai – mũi – họng để kiểm tra và chẩn đoán chính xác. Duy trì một lối sống lành mạnh kết hợp dùng Kim Thính mỗi ngày cũng là cách bạn bảo vệ đôi tai hữu hiệu.


Ngọc Bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét