Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

9 lời khuyên giúp bạn sống chung với chứng ù tai

Chứng ù tai kéo dài dai dẳng và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn sống chung với chứng bệnh này một cách tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nói chuyện với gia đình và bạn bè

Nếu bạn cảm thấy thoải mái, hãy nói chuyện với người thân và bạn bè của mình về chứng ù tai. Họ sẽ giúp đỡ bạn nhiều hơn trong cuộc sống.

2.     Hãy lắng nghe âm thanh từ môi trường xung quanh

Nếu bạn đang “đối phó” với chứng ù tai để có một giấc ngủ ngon hơn, hãy cố gắng lắng nghe âm thanh từ môi trường xung quanh, chẳng hạn như thư giãn bằng cách nghe nhạc từ các đĩa CD. Mặt khác, radio và truyền hình sẽ giúp bạn kích thích tư duy và thư giãn tốt hơn.

3.     Tránh đồ uống có cồn và caffeine

Vào ban đêm, bạn cần tránh những loại đồ uống có cồn như rượu, bia và caffeine… bởi chúng có thể làm đồng hồ sinh học của cơ thể bị xáo trộn, gây căng thẳng, khiến tình trạng tai ù nặng hơn.


Đồ uống có cồn khiến tình trạng ù tai nặng hơn

4.     Hãy thử đi vào một căn phòng khác

Nếu tiếng ù trong tai khiến bạn phải tỉnh táo quá lâu vào ban đêm, hãy thử đứng dậy, đi đến một căn phòng khác và làm điều gì đó khiến bạn phân tâm như: pha cốc sữa ấm hoặc pha một bồn nước ấm.

5.     Giải tỏa stress và lo âu

Căng thẳng khiến chứng tai ù trở nên tệ hơn. Vì thế, hãy cố gắng giữ tình trạng căng thẳng và lo lắng của bạn ở mức thấp. Bạn có thể kiểm soát stress bằng các kỹ thuật thư giãn như tập thở, yoga, thiền định…

6.     Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Cải thiện sức khỏe của bạn một cách toàn diện thông qua chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục thể thao nhiều hơn cũng có thể giúp ích cho thính lực.

7.     Sử dụng nút tai

Nếu thường xuyên đi đến các câu lạc bộ và buổi hòa nhạc, bạn nên đầu tư một cặp nút tai tốt. Chúng sẽ giúp giảm bớt âm lượng nhưng không ảnh hưởng tới chất lượng của bản nhạc mà bạn muốn nghe.

8.     Tìm kiếm các liệu pháp bổ sung để giảm ù tai


Bạn có thể thử nghiệm một số liệu pháp bổ sung như: châm cứu, bấm huyệt, sử dụng máy trợ thính… Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, liệu pháp bổ sung có thể không mang lại lợi ích trực tiếp trong việc giảm chứng tai ù, nhưng nó giúp bạn giảm stress và kiểm soát bệnh tốt hơn.

9.     Nên sử dụng sản phẩm thảo dược để chữa ù tai


Nhiều chuyên gia khuyên rằng, sản phẩm thảo dược với thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… điển hình như thực phẩm chức năng Kim Thính sẽ giúp giảm bớt tiếng ù trong tai, cải thiện thính lực hiệu quả. Vì vậy, hãy sử dụng Kim Thính thường xuyên để kiểm soát tình trạng ù tai.

Hy vọng với 9 lời khuyên như trên, bạn sẽ giảm được chứng ù tai, cải thiện thính lực và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mỹ Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét