Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Kết hợp các vitamin giúp ngăn chặn giảm thính lực

Sự kết hợp giữa magiê và vitamin A, C, E có thể giúp bảo vệ tai khỏi tiếng ồn-thủ phạm dẫn đến tình trạng suy giảm thính lực.

Sự kết hợp các vitamin với magiê cho hiệu quả ngừa suy giảm thính lực như thế nào?


Các nhà khoa học, đứng đầu là Tiến sĩ Colleen Le Prell của Viện nghiên cứu thính lực Kresge của trường đại học Michigan (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu. Đến nay, nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Le Prell đã thử nghiệm hỗn hợp dinh dưỡng chống lại sự mất thính lực do tiếng ồn ở lợn guinea. Các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo đăng trên tạp chí y khoa Free Radical Biology & Medicine (Mỹ): Kết quả của cuộc kiểm tra ở lợn guinea (loài gặm nhấm, không thuộc họ lợn) đã cung cấp một lý do đủ thuyết phục để thử nghiệm trên người.


Sự kết hợp dinh dưỡng giúp phòng chống mất thính lực

Nghiên cứu được tiến hành trên 4 nhóm lợn guinea đực, được tiếp xúc với tiếng ồn lớn 120 dbA trong 5 giờ liên tục (chỉ 1 lần trong 6 ngày nghiên cứu). Hàng ngày, mỗi nhóm có một phương pháp điều trị khác nhau là:

Nhóm 1: Magiê và vitamin A, C, E

Nhóm 2: Vitamin A, C, E và không magiê

Nhóm 3: Chỉ dùng magiê

Nhóm 4: Nước muối (giả dược)

Theo Viện Nghiên cứu quốc gia về Điếc và Các rối loạn giao tiếp khác của Mỹ (NIDCD) thì âm thanh 120dBA là âm thanh lớn như tiếng còi xe cứu thương. Nếu tiếp xúc lâu với tiếng ồn trên 85dbA, có thể dần dần mất khả năng nghe. Đeo nút tai hoặc bịt tai chuyên biệt có thể giúp bảo vệ thính giác trong môi trường ồn ào.

Những con lợn guinea chỉ tiếp xúc với tiềng ồn lớn này một lần. Sau đó chúng được điều trị tiếp tục trong 5 ngày và cuối cùng, chúng được kiểm tra thính giác. Kết quả cho thấy:

Nhóm lợn guinea nhận sự điều trị kết hợp của magiê và các vitamin A, C, E ít bị giảm sức nghe và tổn thương tai do tiếng ồn.

- 3 nhóm lợn guinea còn lại không nghe được do bị giảm thính lực nghiêm trọng.

Qua đây, các nhà khoa học kết luận, magiê và vitamin A, C, E kết hợp với nhau có thể giúp ngăn ngừa mất thính giác do tiếng ồn. Tuy nhiên, nghiên cứu lại không chứng minh được rằng, liệu sau khi tiếp xúc với tiếng ồn thì áp dụng việc điều trị kết hợp này có hiệu quả không?

Trường đại học Michigan đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho việc sử dụng kết hợp các chất dinh dưỡng để ngăn ngừa mất thính giác do tiếng ồn.

Ở Việt Nam hiện nay, để phòng ngừa mất thính lực, ngoài việc lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày cần bổ sung magiê và các vitamin, nhiều người rất tin tưởng sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần thiên nhiên như Kim Thính. Ngoài sự yên tâm về tính an toàn, ít gây tác dụng phụ, Kim Thính còn giúp người tiêu dùng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả ù tai, nặng tai, các bệnh về tai và suy giảm thính giác.

Kim Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét