Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Bạn có biết: 4 phương pháp tự nhiên chữa ù tai

Những người bị ù tai thường mô tả âm thanh họ nghe thấy là tiếng ù ù, tiếng huýt sáo, tiếng tách tách, the thé hoặc tiếng chuông... Mặc dù, chứng ù tai không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của hàng triệu người. Sau đây là một số phương pháp tự nhiên giúp điều trị chứng bệnh này.

1. Biện pháp khắc phục ù tai tại nhà

Ráy tai là nguyên nhân phổ biến gây ù tai. Do đó, hãy sắm cho mình một bộ dụng cụ làm sạch ráy tai có bán tại các hiệu thuốc. Nếu tình trạng bệnh nặng hơn, bạn có thể đến chuyên gia tai mũi họng để được giúp đỡ.

Bên cạnh đó, bạn có thể pha trà để uống theo hướng dẫn sau: Lấy rau kinh giới khô, rau mùi, hương thảo, ngải đắng, quế, mỗi thứ 1 muỗng, 3 lát gừng tươi. Cho tất cả vào nồi, sắc cùng với 4 bát nước, đậy kín nắp, đun sôi trong 15 phút. Mỗi ngày uống 3 cốc trong 3 tuần sẽ giúp bạn cải thiện bệnh.

Bạn cũng có thể cho 2 thìa muối vào một túi bông, buộc kín, làm nóng rồi chườm lên tai 10 phút/ngày. Bạn cần lưu ý làm nóng tới nhiệt độ phù hợp để tránh bị bỏng.

2. Bổ sung các chất dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ tốt hơn cho những người bị chứng ù tai.


Ăn nhiều cá sẽ giúp giảm bớt chứng ù tai

Trong chế độ ăn uống, bạn nên bổ sung thêm thịt gà hữu cơ hay thịt cừu vì chúng có thể giúp tăng cường năng lượng cho thận. Nên ăn nhiều các loại thực phẩm như: đậu phụ, cá, quả óc chó, hạt mè, đậu lăng, đậu đen, hạt sen, gừng, vỏ quế... Duy trì chế độ ăn ít chất béo bão hòa và loại bỏ thực phẩm chiên, rán, chứa nhiều mỡ động vật. Tránh sử dụng thực phẩm đông lạnh, đồ uống lạnh bởi hơi lạnh có thể làm teo các ống Eustachian (ống nối họng đến tai giữa), gây khó khăn để thoát nước từ bên trong tai. Bạn cũng nên tránh xa các loại thịt chế biến sẵn và sản phẩm từ sữa vì chúng có xu hướng làm gia tăng sản xuất dịch nhầy, khiến thính lực giảm đi.

3. Bổ sung vitamin

Uống melatonin, kẽm và magie hàng ngày có thể giúp giảm bớt các triệu chứng ù tai. Bổ sung vitamin B, bao gồm cả vitamin B12 có thể giảm ù tai do tiếng ồn gây ra.

4. Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị ù tai

Ở nước ta hiện nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn sản phẩm nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị ù tai. Tiêu biểu như thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các loại dược liệu quý như vảy ốc, đan sâm, câu kỷ tử, bổ cốt toái… Kim Thính rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị ù tai, nặng tai và một số chứng bệnh về tai khác, tăng cường thính lực cho bạn.

Áp dụng 4 phương pháp tự nhiên trên đây, chứng ù tai dai dẳng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể hơn.


Tâm Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét