Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Viêm tai ngoài: Cận thận suy giảm thính lực

Viêm tai ngoài xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ xảy ra viêm ở lớp da bao phủ ống tai ngoài không đáng lo ngại bằng viêm tai giữa. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách thì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới suy giảm thính lực.

Viêm tai ngoài có biểu hiện như thế nào?

Bệnh này rất dễ xảy ra do chỉ cần một chút thiếu cẩn thận là bạn đã có thể làm tổn thương tai. Cụ thể như việc đi bơi, tắm gội xong mà chúng ta không lau khô, nước tích tụ trong tai sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Ngược lại, thói quen dùng bông vệ sinh tai nếu thực hiện quá nhiều lần sẽ làm tổn thương tới lớp da ở ống tai hay việc ít lấy ráy tai cũng khiến vi khuẩn có điều kiện phát triển…

Khi bị viêm tai ngoài, người bệnh thường có phản xạ ngoáy tai nhiều do cảm giác ngứa tại ống tai. Sau đó, người bệnh sẽ thấy đau tai, lan ra nửa bên đầu; đau khi thực hiện các động tác của miệng… Sau vài tuần, cảm giác đau đó ngày càng tăng, người bệnh ăn uống, ngủ kém, sụt cân và sức nghe bị giảm sút nghiêm trọng do phù nề hoặc chứa nhiều mủ trong tai.

Về điều trị, người bệnh cần luôn nhớ giữ tai sạch và khô ráo kết hợp dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, việc tự ý cho thuốc bột vào tai là rất nguy hiểm.


Người bệnh không nên ngoáy tai quá nhiều.

Điều trị viêm tai ngoài hiệu quả

Bên cạnh đó, lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên tăng cường sức khỏe đôi tai cũng là xu hướng đang được nhiều bác sĩ áp dụng trong quá trình điều trị. Trong đó, sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân nhất hiện nay là thực phẩm chức năng Kim Thính. Nhờ chiết xuất từ thành phần chính là cây cối xay – vị thuốc quý từ xa xưa đã được sử dụng trong điều trị các bệnh về tai, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: vảy ốc, thục địa… KimThính đã trở thành một bài thuốc hữu hiệu giúp tăng cường dưỡng chất nuôi thần kinh tai, hạn chế tối đa những viêm nhiễm ở tai, đẩy lùi nỗi lo suy giảm thính lực, nhờ đó, sức nghe của người bệnh ngày càng được cải thiện.

Lời khuyên đối với những bệnh nhân đó là nên dùng máy sấy tóc thổi khô nước ở trong tai sau khi tắm hoặc bơi lội; không dùng tăm bông ngoáy tai; duy trì sử dụng Kim Thính và thường xuyên tái khám để kiểm tra thính lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét