Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Ù tai – Nguyên nhân do đâu?

Ù tai khiến bạn luôn bị tra tấn bởi những âm thanh lạ và khó có thể nghe được những âm thanh bên ngoài. Không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà đây còn là biểu hiện của một số bệnh về tai và cần sớm điều trị.

Nguyên nhân gây ù tai


Tình trạng tai bị ù mới nghe tưởng là một chứng bệnh đơn giản và nhiều người sẽ bỏ qua những dấu hiệu này. Tuy nhiên, một thực tế đáng lo ngại rằng có tới 17% dân số trên địa cầu đang phải hàng ngày chịu sự tra tấn của những âm thanh lạ trong tai, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sống. Ù tai được xác định bằng việc bạn nghe thấy những âm thanh lạ trong tai như: tiếng ve kêu, tiếng huýt sáo hay tiếng cối xay gió… Những âm thanh này có thể tồn tại liên tục trong một thời gian dài hoặc xuất hiện ngắt quãng từng lúc. Đặc biệt, người bệnh thường hay phải chịu đựng những âm thanh này về đêm hoặc lúc nằm yên tĩnh khiến việc nghỉ ngơi không thể được thực hiện. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể kèm theo một số triệu chứng khác như: chóng mặt, mất ngủ, hoa mắt…

Đáng lo ngại hơn, đây chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như viêm tai giữa, thoái hóa đốt sống cổ, viêm ống tai ngoài, viêm mũi xoang, ung thư vòm họng… đặc biệt là bệnh suy giảm thính lực. Bên cạnh đó, khi thường xuyên bị căng thẳng thần kinh hay tiếp xúc với tiếng ồn hàng ngày cũng là yếu tố dẫn tới ù tai. Tuy không gây nguy hại tới tính mạng nhưng tình trạng này làm người bệnh thường xuyên thấy khó chịu, lo lắng, mất ngủ và lâu dần dẫn tới suy nhược cơ thể. Nếu người bệnh cứ tiếp tục chịu đựng mà không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể dẫn tới điếc vĩnh viễn, thính lực không còn khả năng phục hồi.


Tai bị ù làm ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày

Cải thiện bằng sản phẩm thiên nhiên


Hiện nay, để giảm tình trạng tai bị ù nói riêng và cải thiện tình trạng suy giảm thính lực nói chung, một giải pháp ưu việt đang được nhiều người lựa chọn là dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên tốt cho sức khỏe mà hỗ trợ điều trị bền vững. Dẫn đầu cho xu thế này là thực phẩm chức năng Kim Thính. Thảo dược được lựa chọn làm thành phần chính của sản phẩm này là cây cối xay vì đây là vị thuốc quý mà dân gian dùng để điều trị các bệnh lý về tai. Đồng thời, thảo dược này còn được kết hợp với vảy ốc, kỷ tử, thục địa… tạo nên Kim Thính - sản phẩm tiêu biểu giúp tăng cường sức khỏe của thính lực, cải thiện tình trạng ù tai, đau tai, cải thiện chức năng nghe cho người bệnh mà không gây tác dụng phụ.

Các chuyên gia có khuyến cáo rằng: khi mắc chứng bệnh này, người bệnh không nên chủ quan bỏ qua triệu chứng hay tự ý dùng thuốc mà cần tới khám tại cơ sở chuyên khoa tai mũi họng. Kết hợp dùng Kim Thính hàng ngày, tránh tiếp xúc tiếng ồn, nghỉ ngơi hợp lý và tuân thủ phác đồ của bác sĩ sẽ giúp người bệnh bảo vệ đôi tai, đẩy lùi nỗi lo về suy giảm thính lực.


Khải Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét