Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Điếc tai và những yếu tố nguy cơ mà bạn cần phải tránh

Tai không nghe được tiếng mọi người xung quanh nói khiến bạn cảm thấy chán nản, ngại giao tiếp và tự thu mình lại. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới trầm cảm, chất lượng sống suy giảm. Vậy làm sao ngăn chặn bị điếc tai và cải thiện chức năng nghe như thế nào?


Điếc tai – Nguyên nhân do đâu?


Tình trạng tai không nghe rõ khá phổ biến hiện nay, chiếm tới 4,2 dân số thế giới. Nhiều trường hợp đã không thể cứu vãn được chức năng nghe của thính lực và mất đi khả năng nghe vĩnh viễn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến tai bị điếc? Đối với trẻ em, đó có thể là do di truyền, hậu quả của việc trẻ bị sinh non, mẹ mắc bệnh sởi hay các bệnh do virus hoặc dùng thuốc có hại cho thính lực như quinin, streptomycin… Ở người trưởng thành thì nguyên nhân gây suy giảm thính lực bao gồm: nhiễm trùng tai (viêm tai ngoài, viêm tai giữa, nhiễm trùng tai trong), dùng thuốc có thể gây ngộ độc tai, làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn, tuổi già…. Do đó, khi có hiện tượng nghe kém, người bệnh nên đến cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để khám, đánh giá chức năng thính lực và có biện pháp điều trị hợp lý.

Để ngăn chặn tình trạng giảm thính lực, chúng ta cần áp dụng những biện pháp phòng ngừa sớm như: điều trị dứt điểm các viêm nhiễm ở tai, hạn chế tiếp xúc tiếng ồn lớn, cẩn trọng khi sử dụng thuốc…


Chức năng nghe của tai bị suy giảm do nhiều nguyên nhân.

Giải pháp từ sản phẩm thiên nhiên


Bên cạnh đó, để tăng cường chức năng của thính lực, việc sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thảo dược cũng là một gợi ý thích hợp đang được nhiều người áp dụng hiện nay và mang lại nhiều tín hiệu khả quan. Tiêu biểu cho những lựa chọn này là thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần gồm các loại thảo dược quý như: cối xay, đan sâm, câu kỳ tử… Kim Thính là giải pháp phù hợp cho những người muốn bảo vệ đôi tai, ngăn chặn suy giảm thính lực và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về tai. Giá trị của sản phẩm đã được đánh giá không chỉ qua các hội thảo uy tín mà còn ở rất nhiều trường hợp sử dụng hiệu quả.

Anh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét