Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Giảm thính lực và những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh

Bạn khó có thể nghe những âm thanh nhỏ, ở nơi ồn ào, khả năng nghe giảm sút theo thời gian mà không rõ nguyên nhân. Quá trình giảm thính lực thường diễn ra dần dần và là hậu quả từ nhiều yếu tố tác động khác nhau. Vậy những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng này là gì?

Những nguyên nhân gây giảm thính lực


Khả năng nghe của chúng ta bị suy giảm bởi nhiều lý do khác nhau, trong đó, thường gặp nhất là do quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, còn rất nhiều nguyên nhân khác mà chúng ta ít chú ý đến. Đó là việc liên tục tiếp xúc với tiếng ồn có thể gây mất thính lực vĩnh viễn. Theo thống kê, có khoảng 30 triệu người Mỹ phải đối mặt với mức nguy hại của tiếng ồn tại nơi làm việc của họ. Đồng thời, thói quen dùng tai nghe thường xuyên với âm lượng lớn, trong thời gian dài cũng khiến nguy cơ chức năng nghe suy giảm lại gần với chúng ta hơn. Các thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư… cũng là những tác nhân làm tổn hại đến thính lực của người bệnh. Và đối với một số bệnh như bệnh tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường, tăng huyết áp… cũng khiến việc lưu thông máu đến nuôi dưỡng các dây thần kinh tai kém đi và khả năng nghe vì thế cũng bị ảnh hưởng không nhỏ… Đặc biệt, nếu các bệnh ở tai như viêm tai giữa, viêm ống tai… nếu không điều trị dứt điểm thì tình trạng nghe kém cũng khó tránh khỏi sau này.



Thính lực suy giảm do nhiều nguyên nhân

Trước sự đa dạng về những nguyên nhân dẫn tới thính lực suy giảm, mỗi người hãy tự biết bảo vệ đôi tai của mình ngay từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình. Tránh tiếp xúc với tiếng ồn trong thời gian dài và sử dụng dụng cụ bảo vệ tai phù hợp. Khi có những tổn thương hoặc mắc bệnh về tai thì cần đi khám và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để chữa trị triệt để. Không tự ý dùng các loại thuốc kháng sinh và cẩn trọng khi uống thuốc điều trị bệnh khác để tránh bị ảnh hưởng tới thính lực. Người bệnh nên trực tiếp hỏi bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chính xác…

Giải pháp từ sản phẩm thiên nhiên


Bên cạnh đó, người bệnh có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm thiên nhiên phù hợp, an toàn mà hiệu quả để tăng cường thính lực lâu dài. Sản phẩm đang được giới y khoa và nhiều người dùng tin tưởng hiện nay là thực phẩm chức năng Kim Thính. Được chiết xuất từ những dược liệu quý như cối xay, vảy ốc, đan sâm… sản phẩm này đã mang tới cho người bệnh một sự lựa chọn toàn diện trong việc cải thiện sức nghe đó là: tăng cường thính lực cho đôi tai, cải thiện triệu chứng ù tai, giảm sưng đau trong trường hợp viêm tai, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị giảm thính lực hiệu quả.

Để bảo vệ đôi tai một cách toàn diện, song song với việc uống Kim Thính mỗi ngày, mỗi người hãy tránh xa những nguyên nhân gây nghe kém trên và đi khám thính lực định kỳ 6 tháng/ lần.


Mai Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét