Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Giảm ù tai – Cách chữa trị nào vừa an toàn và hiệu quả?

Mỗi khi xuất hiện cơn ù tai, bạn không chỉ thấy khó chịu khi phải nghe những âm thanh dai dẳng mà mọi sinh hoạt hàng ngày đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy bạn nên làm gì để giảm triệu chứng này?

Biện pháp giảm ù tai


Tình trạng tai bị ù xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như: viêm tai giữa, viêm mũi xoang, suy giảm thính lực… Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng này, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Nếu chưa thể đi khám, bạn có thể áp dụng một số động pháp sau để giảm những âm thanh khó chịu trong tai:

- Úp mỗi lòng bàn tay vào một tai rồi nhẹ nhàng xoa vành tai theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút. Khi bạn có cảm giác hai tai đang nóng lên thì lấy ngón tay giữa bịt vào lỗ tai 1 lát rồi lại bỏ ra. Lặp lại động tác này khoảng 50 lần, bạn sẽ thấy âm thanh ù ù trong tai giảm bớt.

- Úp lòng bàn tay sao cho các ngón tay khum lại, xuôi về phía sau đầu. Nhẹ nhàng ấn sát lòng bàn tay vào tai khoảng 10 giây theo nhịp một nặng, một nhẹ. Thực hiện động tác này 30 lần. Sau đó, dùng ngón trỏ và ngón giữa gõ nhẹ vào phía sau tai khoảng 30 lần.

Tai bị ù do nhiều nguyên nhân khác nhau.


Lựa chọn sản phẩm thiên nhiên tốt cho tai


Bên cạnh đó, về chế độ sinh hoạt hàng ngày, bạn cần lưu ý: giữ tâm trạng thoải mái, ngủ đủ giấc, hạn chế stress, tích cực tham gia các môn thể thao (yoga, bơi lội, đi bộ…)… Đặc biệt, để tăng cường sức khỏe thính giác, giảm tình trạng tai bị ù, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên an toàn với cơ thể con người như thực phẩm chức năng Kim Thính. Nhờ sự kết hợp khoa học giữa thành phần chính cây cối xay- dược liệu được biết đến trong nhiều bài thuốc chữa các bệnh về tai của y học cổ truyền, kết hợp với nhiều vị thuốc khác nên Kim Thính có tác dụng tăng cường dưỡng chất cho tai, giúp chức năng nghe của tai được cải thiện, hỗ trợ điều trị chứng ù tai nói riêng và suy giảm thính lực nói chung.

Trên tất cả là ý thức của người bệnh trong việc bảo vệ chức năng nghe của đôi tai bằng các biện pháp thiết thực như: hạn chế tiếp xúc âm thanh lớn, tránh nghe nhạc, xem ti vi ở mức âm lượng cao trong thời gian dài; không uống rượu, bia… và nên duy trì dùng Kim Thính để giảm bớt những khó chịu do tình trạng tai có âm thanh lạ gây ra.
Thu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét