Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Phát hiện gây sốc - Hút thuốc lá nhiều gây ra Ù TAI

Chúng ta đều biết, hút thuốc lá có thể gây hại cho phổi và cổ họng. Nhưng ít ai ngờ rằng, hút thuốc lá còn có thể gây ra ù tai. Cùng tìm hiểu cơ chế của sự ảnh hưởng nghiêm trọng này là gì?.

Hút thuốc lá liên quan đến bệnh ù tai như thế nào?

Hàng loạt hóa chất nguy hiểm trong khói thuốc lá bao gồm: Formaldehyde, benzen, asen, vinyl chloride, amoniac và hydrogen cyanide có thể ảnh hưởng đến cả cơ quan dẫn truyền lẫn trung tâm tiếp nhận thính giác. Các hóa chất này làm hư hại tế bào lông trong ốc tai. Nicotine và carbon monoxide khiến giảm lượng oxy và làm co mạch máu trong cơ thể, từ đó giảm dẫn truyền thần kinh thính giác, hạn chế lượng máu cung cấp đến tai.
Thói quen hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến chính người hút, mà còn gây tác hại đến những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em. Nếu phải tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc, các dây thần kinh thính giác không được phát triển đầy đủ cho đến tuổi trưởng thành. Nhiều nghiên cứu được đã chứng minh: Hút thuốc thụ động làm cho thanh thiếu niên có nguy cơ bị ù tai, suy giảm thính lực cao gấp 2 - 3 lần so với những người ít hoặc không tiếp xúc với khói thuốc. Vì vậy, việc bỏ thuốc lá có thể mang lại lợi ích to lớn trong việc phòng ngừa ù tai, suy giảm thính lực. 
Hút thuốc lá có thể gây ù tai  
Hút thuốc lá có thể gây ù tai 
Các bác sĩ của Trường Đại học North Carolina đã kết luận rằng, hút thuốc lá làm cho những tiếng ù trong tai trở nên tồi tệ hơn, có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. Các bác sĩ và những nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng: Hút thuốc lá là nguyên nhân khởi phát ù tai và làm bệnh nặng hơn. Do vậy, những người đã hay chưa mắc ù tai đều được khuyến khích bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

 Cần làm gì để ngăn chặn ảnh hưởng Ù TAI do khói thuốc?

Nếu bạn đang là một người lệ thuộc vào thuốc lá, hãy tìm mọi cách để thoát khỏi tình trạng này. Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp hỗ trợ cho người nghiện thuốc như kẹo cao su, nước súc miệng, hay kể cả thuốc hỗ trợ cũng có rất nhiều sản phẩm. Nếu bạn là người đang phải hít khói thuốc lá một cách thụ động, hãy can đảm đứng lên kêu gọi người thân, cộng đồng từ bỏ thuốc, tìm mọi cách tránh khỏi khói thuốc như: Tránh xa người đang hút thuốc, dùng khẩu trang bảo vệ,…
Những người mắc phải tình trạng ù tai ngày một trầm trọng do thuốc lá hãy tự biết cách bảo vệ thính lực, thoát khỏi ù tai bằng cách sử dụng các sản phẩm thảo dược dành riêng cho thính giác, nổi bật trong số đó là Kim Thính. Với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm,… Kim Thính giúp tăng cường tuần hoàn, cải thiện sức nghe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng suy giảm thính lực cũng như các bệnh về tai khác một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính an toàn khi dùng lâu dài.
Từ khi xuất hiện trên thị trường năm 2013, Kim Thính đã được rất nhiều người tin tưởng sử dụng và cho hiệu quả tốt. Điển hình là ông Nguyễn Văn Mạnh (72 tuổi, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã khỏi bệnh ù tai, tiếng ve kêu e e trong tai kéo dài 50 năm chỉ trong 2 tháng! Ông Mạnh kể: “Tôi bị chứng ù tai từ khi học phổ thông. Nó gây rất nhiều khó khăn cho tôi trong học tập, sinh hoạt hàng ngày. Khổ lắm, đến nỗi đi học ngồi không thể nghe được thầy giáo đang giảng cái gì. Khi đó lại đang thời điểm chiến tranh thiếu thốn, gia đình tôi cũng không có điều kiện chạy chữa. Trong tai bên phải tôi cứ có tiếng gì “e e”, “vo ve” khó chịu, như có gì đó bên trong. Cảm giác mặt bị nặng một bên. Tôi nghe không rõ, nói chuyện với người khác cực kỳ khó khăn. Có thể do tuổi già và tiền sử bệnh ù tai nên mới ra gây ra tình trạng như vậy. Lại thêm chứng tăng huyết áp lâu năm khiến tôi càng thêm mệt mỏi. Tôi rất muốn tìm nơi điều trị dứt điểm. Tôi cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu về chứng ù tai, hỏi thăm người thân và bạn bè các phương thuốc chữa bệnh. Nhưng tất cả đều vô hiệu. Bệnh tình khiến tôi khó chịu vô cùng tận, mất tự tin khi giao tiếp vì không nghe rõ người khác nói gì. 
Ông Mạnh đã thoát khỏi ù tai nhờ thảo dược
Đang lúc hoang mang không biết nên tìm phương pháp điều trị nào cho hết bệnh, tình cờ một ngày tháng 10 - 2016, tôi tìm trên internet thấy thông tin về sản phẩm giúp tăng cường thính lực là Kim Thính. Không đắn đo nhiều, tôi mua luôn 5 hộp. Tôi uống Kim Thính ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Sau khi uống 3 hộp đầu tiên, tôi cảm nhận rõ ràng ù tai giảm dần, huyết áp cũng ổn định. Tai không còn nghe những tiếng “e e”, tôi đã nghe rõ người khác nói gì. Tôi cảm thấy người khoẻ hơn, tinh thần thoải mái, nhẹ nhõm. Tôi mua tiếp 5 hộp Kim Thính nữa, dùng hết 10 hộp, tôi thấy dường như mình đã giảm được 60 - 70% chứng ù tai. Gia đình, bạn bè đều vui mừng vì trông tôi tươi vui, khoẻ mạnh hơn hẳn trước kia.
Không chỉ nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, Kim Thính còn được các chuyên gia Tai - Mũi - Họng hàng đầu đánh giá cao về tác dụng cải thiện ù tai, điếc tai. Cùng lắng nghe ý kiến của PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương trong clip sau:

Để ngăn chặn ù tai, điếc tai, ngay từ bây giờ hãy từ bỏ, cai nghiện thuốc lá bằng mọi cách, sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây cối xay để trị ù tai, điếc tai.
Minh Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét