Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

50 năm chiến đấu với bệnh Ù TAI và CÁI KẾT không ngờ!

Ù tai là căn bệnh gây nhiều khó chịu, phiền toái trong cuộc sống. Nhiều người phải xác định sống chung với bệnh. Thế nhưng, chia sẻ từ người đàn ông gần 70 tuổi đã thoát khỏi ù tai sau nửa thế kỷ chữa bệnh sẽ làm bạn suy nghĩ lại. Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Văn Mạnh (69 tuổi, thôn Trần Xá, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). Ông Mạnh đã thoát khỏi ù tai chỉ sau 2 tháng điều trị đúng cách.

50 năm sống chung với tiếng ve kêu trong tai

Dù đã 69 tuổi nhưng ông Mạnh vẫn giữ được phong độ, dáng điệu nhanh nhẹn, gương mặt lúc nào cũng tươi vui, miệng hoạt bát. Ông hồ hởi chia sẻ về quá trình chữa trị chứng ù tai suốt nửa thế kỷ của mình: “Tôi bị chứng ù tai từ khi còn học phổ thông, gây rất nhiều khó khăn trong học tập, sinh hoạt hàng ngày. Vì tai lúc nào cũng ù nên đi học, tôi ngồi ngay bàn đầu mà không thể nghe được thầy giáo đang giảng cái gì. Nhưng vì hồi đó đang thời điểm chiến tranh thiếu thốn nên gia đình không có điều kiện chạy chữa. Rồi những lúc được ăn uống đủ chất thì bệnh lại đỡ hơn, nên tôi cứ để mặc bệnh như vậy mãi mà không điều trị. Cho đến thời điểm cách đây 2 năm, chứng ù tai trở nặng lên rõ rệt làm tôi vô cùng khó chịu”. Ông Mạnh mô tả: “Trong tai bên phải tôi lúc nào cũng có tiếng gì “e e”, “vo ve” khó chịu, như có con ve sầu ở bên trong. Một nửa mặt bên phải cảm giác cũng như nặng hơn. Chính vì nghe không rõ nên nói chuyện với người khác cực kỳ khó khăn. Tôi lại mắc thêm bệnh tăng huyết áp lâu năm nữa, nên cứ nghĩ là có thể do tuổi già và bệnh tăng huyết áp nên mới ra gây ra tình trạng như vậy. Mệt mỏi khó chịu quá, tôi rất muốn tìm nơi điều trị dứt điểm. Tôi đã đến Bệnh viện Đa khoa Yên Phong để khám và điều trị cho khỏi. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán tôi bị rối loạn dây thần kinh tai trong, khuyên tôi cần về ăn uống nghỉ ngơi để đảm bảo sức khoẻ. Khổ nỗi bác sĩ lại không kê đơn thuốc. Vậy nên, tôi vô cùng lo lắng nghĩ rằng bệnh của mình chắc là hết cách, vô phương cứu chữa.
Chứng ù tai làm ông khổ sở suốt 50 năm (Ảnh minh họa) 
Chứng ù tai làm ông khổ sở suốt 50 năm (Ảnh minh họa)

Khổ sở khi giao tiếp vì chứng ù tai

Ông Mạnh tâm sự: “Bị mắc ù tai khó chịu lắm. Nhà tôi bán hàng, có rất nhiều phòng trọ cho thuê, nên phải giao tiếp nhiều với các cháu. Nhiều lúc không nghe rõ các cháu thuê trọ nói gì, ai đến mua hàng cũng phải hỏi lại khiến tôi khó chịu vô cùng. Nhiều lúc tôi chán lắm, ngại không tham gia cỗ bàn vì nghe không được rõ, cũng chẳng chợ búa gì giúp vợ con cả. Xem tivi thì nghe câu được, câu chăng nên tôi chỉ đọc báo thôi. Tôi ra đường cũng rất sợ gặp tai nạn, sợ không nghe rõ tiếng còi xe hay người khác nói, rất nguy hiểm. Do vậy, tôi thấy tự ti, nhiều lúc tự thu mình lại trong nhà”.

 Quyết tâm chữa trị ù tai và CÁI KẾT

Nhấp ngụm trà, ông Mạnh hồ hởi kể tiếp: “Tôi quyết tâm dành nhiều thời gian tìm hiểu về chứng ù tai, hỏi thăm kinh nghiệm chữa bệnh của người thân và bạn bè nhưng không ăn thua. Đang lúc hoang mang không biết nên tìm phương pháp điều trị nào cho hết bệnh, tình cờ vào một ngày, tôi nhớ khoảng tháng 10/2016, tôi đọc báo mạng thấy thông tin về sản phẩm chứa cây cối xay giúp tăng cường thính lực, phục hồi sức khỏe cho đôi tai tên là Kim Thính. Không đắn đo nhiều, tôi mua luôn 5 hộp. Tôi uống Kim Thính ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Sau khi uống 3 hộp đầu tiên, tôi cảm nhận rõ ràng ù tai giảm dần, huyết áp cũng ổn định. Tai hết hẳn những tiếng “e e”, tôi đã nghe rõ người khác nói gì. Nhất là tôi cảm thấy người khoẻ hơn, tinh thần thoải mái, nhẹ nhõm.
Tôi mua tiếp 5 hộp Kim Thính nữa. Dùng hết 10 hộp, tôi thấy dường như mình đã giảm được 60 - 70% chứng ù tai. Gia đình, bạn bè đều vui mừng vì trông tôi tươi vui, khoẻ mạnh hơn hẳn trước kia. Hiện tại, tôi cảm thấy cuộc sống này quá tuyệt vời, tất cả những nỗi lo lắng của tôi đã không còn nữa. Tôi không còn ngại khi đi gặp họ hàng, đám tiệc, điện thoại tôi đã nghe được bằng cả hai bên tai”. Ông Mạnh còn nói vui: “Giờ đây, khi đã hết ù tai, tôi có cảm giác mình như thanh niên, trẻ ra đến 10 tuổi. Không những thế, kỳ này tôi tự tin ứng cử vị trí trưởng thôn để có niềm vui cho tuổi già. Cuộc sống thay đổi quá tuyệt vời luôn nhờ Kim Thính, cảm giác hưng phấn, dễ chịu khi hết ù tai- điều mà tôi không dám mơ khi còn bị ù tai nặng”. Ông Mạnh còn chỉ lên những bài thơ ông tự viết treo ngoài cửa hàng, toàn là thơ do ông tự sáng tác, khách vào đọc ai cũng khen. 

Vậy là sau nửa thế kỷ chiến đấu với bệnh ù tai, cuối cùng ông Mạnh đã chiến thắng. Bí quyết không phải đâu xa, chỉ nhờ kiên trì sử dụng sản phẩm Kim Thính hàng ngày.
THẠCH THẢO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét