Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

6 điều người cao tuổi cần thuộc lòng để hết nghễnh ngãng

Điếc tai, nghễnh ngãng vẫn thường được cho là bệnh tuổi già, do những thoái hóa của các cơ quan bên trong tai, thần kinh thính giác. Tuy nhiên, người cao tuổi cần thuộc lòng 6 điều sau đây để bảo vệ thính giác.

Giảm tiếp xúc với âm thanh có âm lượng lớn

Cuộc sống hiện đại kéo theo rất nhiều âm thanh từ cuộc sống, âm thanh từ cuộc sống (đường phố, phương tiện giao thông, âm thanh từ loa đài, máy móc, công trình xây dựng) làm cho người cao tuổi luôn cảm thấy khó chịu, gây nghễnh ngãng. Hãy bảo vệ đôi tai bằng cách tránh xa những nơi phát ra tiếng ồn lớn, bảo vệ tai bằng nút chụp, nút tai chuyên dụng. Khi nghe tivi hoặc nghe nhạc, hãy bật âm lượng vừa phải. Người cao tuổi cũng nên tránh xa dùng tai nghe hay những buổi hòa nhạc, buổi biểu diễn có âm lượng lớn.

Cho tai có thời gian để phục hồi, thư giãn

Nếu phải tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong một khoảng thời gian kéo dài, như ở trong nhà máy hoặc công trường, đôi tai cần có thời gian để hồi phục. Nếu có thể, hãy thường xuyên bước ra ngoài khỏi nơi có tiếng ồn khoảng 5 phút mỗi lần để cho tai nghỉ ngơi, tránh ù tai, nghễnh ngãng.
Người cao tuổi cần cho tai có thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn 
Người cao tuổi cần cho tai có thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn
Ngừng sử dụng bông tăm để làm sạch tai
Thông thường bông tăm được sử dụng để làm sạch ráy ra khỏi ống tai, nhưng điều này không được các chuyên gia khuyến khích. Xuất hiện ráy trong tai không chỉ là điều hết sức bình thường, mà còn rất quan trọng. Tai có tuyến ráy tai, giúp bảo vệ tai và ngăn bụi, vi khuẩn xâm nhập vào ống tai. Bên cạnh đó, cho bất kỳ một vật lạ nào vào trong tai cũng có nguy cơ làm tổn thương ống tai, gây viêm tai, ù tai, nghễnh ngãng. Bạn nên biết rằng, tai là cơ quan có khả năng tự làm sạch, ráy tai khi sản xuất nhiều quá sẽ tự đẩy và rơi ra ngoài.
Tăng cường vận động, thể dục thể thao
Người cao tuổi hãy ghi nhớ rằng: Tập thể dục là rất tốt cho sức khỏe thính giác. Điều đó là hoàn toàn chính xác. Các bài tập như: đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe sẽ giúp tăng cường lưu thông máu tới tất cả các bộ phận của cơ thể, kể cả tai. Ngoài ra, người cao tuổi cũng thích hợp với các bài tập thiền hay yoga, giúp tăng cường sức khỏe, dẻo dai của cơ thể. Điều này giúp các bộ phận bên trong tai được khỏe mạnh và làm việc tối đa.
Quản lý tinh thần, giữ một tinh thần thoải mái, tránh stress
Sự căng thẳng, lo lắng liên quan đến cả chứng ù tai tạm thời và vĩnh viễn. Stress hay căng thẳng kéo dài sẽ gây nhiều áp lực cho dây thần kinh, lưu lượng máu, góp phần gây ra các triệu chứng ù tai, nghễnh ngãng. Do vậy đối với những người cao tuổi, giữ một tinh thần luôn thoải mái, tránh những lo âu, suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày là rất quan trọng để bảo vệ thính lực, tránh bị nghễnh ngãng do tuổi già.
Dùng thuốc theo chỉ dẫn
Một số loại thuốc tây thông dụng như các thuốc giảm đau, chống viêm đôi khi có thể góp phần làm giảm thính giác, nghễnh ngãng. Do vậy hãy chỉ dùng thuốc khi thật sự cần thiết và uống đúng theo chỉ dẫn. Đi kiểm tra định kỳ để đo thính lực, phát hiện các bệnh về tai.
Bên cạnh đó, việc người cao tuổi dùng thực phẩm chức năng để bảo vệ tai là vô cùng quan trọng, hãy tìm đến những giải pháp hiệu quả và an toàn. Sản phẩm Kim Thính ra đời đáp ứng được mục tiêu bảo vệ thính lực, ngừa nghễnh ngãng cho người cao tuổi. Với thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm… Kim Thính giúp tăng cường tuần hoàn, cải thiện sức nghe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng giảm thính lực cũng như các bệnh về tai khác một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính an toàn khi dùng lâu dài. Sản phẩm Kim Thính đã vinh dự được giải “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” năm 2015, “Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em lần thứ 4” năm 2016. “Sản phẩm uy tín chất lượng an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” 2017.
Sản phẩm chứa cối xay giúp bảo vệ thính lực 
Sản phẩm chứa cối xay giúp bảo vệ thính lực
Từ khi có mặt trên thị trường, Kim Thính đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì tính hiệu quả cao và an toàn của nó. Đã có rất nhiều người sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tích cực. Điển hình trong đó là ông Nguyễn Văn Mạnh (69 tuổi, thôn Trần Xá, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), thoát khỏi ù tai, nghễnh ngãng chỉ sau khoảng 2 tháng điều trị đúng cách. Ông hồ hởi chia sẻ về quá trình chữa trị chứng ù tai suốt nửa thế kỷ của mình: “Tôi bị chứng ù tai từ khi học phổ thông. Nó gây rất nhiều khó khăn cho tôi trong học tập, sinh hoạt hàng ngày. Khổ lắm, đến nỗi đi học ngồi không thể nghe được thầy giáo đang giảng cái gì. Khi đó lại đang thời điểm chiến tranh thiếu thốn, gia đình tôi cũng không có điều kiện chạy chữa. Rồi tôi đi học ở nước ngoài, có thể do đời sống được cải thiện, ăn uống đủ chất nên không để ý đến bệnh. Cho đến thời điểm cách đây 2 năm, chứng ù tai nặng lên rõ rệt làm tôi rất khó chịu. Trong tai bên phải tôi cứ có tiếng gì “e e”, “vo ve” khó chịu, như có gì đó bên trong. Cảm giác mặt bị nặng một bên. Tôi nghe không rõ, nói chuyện với người khác cực kỳ khó khăn. Có thể do tuổi già và tiền sử bệnh ù tai nên mới ra gây ra tình trạng như vậy. Lại thêm chứng tăng huyết áp lâu năm khiến tôi càng thêm mệt mỏi. Tôi rất muốn tìm nơi điều trị dứt điểm. Đang lúc hoang mang không biết nên tìm phương pháp điều trị nào cho hết bệnh, tình cờ một ngày tháng 10-2016, tôi tìm trên internet thấy thông tin về sản phẩm giúp tăng cường thính lưc, tăng cường đôi tai Kim Thính. Không đắn đo nhiều, tôi mua luôn 5 hộp. Tôi uống Kim Thính ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Sau khi uống 3 hộp đầu tiên, tôi cảm nhận rõ ràng ù tai giảm dần, huyết áp cũng ổn định. Tai không còn nghe những tiếng “e e”, tôi đã nghe rõ người khác nói gì. Tôi cảm thấy người khoẻ hơn, tinh thần thoải mái, nhẹ nhõm. Tôi mua tiếp 5 hộp Kim Thính nữa, dùng hết 10 hộp, tôi thấy dường như mình đã giảm được 60-70% chứng ù tai. Gia đình, bạn bè đều vui mừng vì trông tôi tươi vui, khoẻ mạnh hơn hẳn trước kia”. 

Mai Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét