Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

5 cách cải thiện nghe kém ít người biết đến



“Xin lỗi, bạn có thể lặp lại không?”, “Xin lỗi, bạn có thể nói to hơn một chút không?”. Nếu bạn thấy mình lặp đi lặp lại cụm từ này với bạn bè và những người xung quanh, thì có lẽ bạn đang bắt đầu bị nghe kém.
Nghe kém có thể là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, nhưng không có nghĩa là bạn phải chấp nhận và chờ đợi nó xảy đến với mình. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa chứng bệnh này bằng việc làm theo những mẹo nhỏ đơn giản sau đây:
1.      Quan tâm đến tình trạng sức khỏe
Tình trạng sức khỏe như huyết áp cao, cholesterol và tiểu đường không chỉ là một bệnh độc lập, mà còn liên quan đến các khía cạnh sức khỏe khác, chẳng hạn như thính giác. Để ngăn chặn nghe kém từ một bệnh mạn tính nào đó, khuyến cáo là cần kiểm soát tốt các bệnh này, ví dụ như ổn định huyết áp, kiểm soát lượng cholesterol và đường huyết.
2.      Hãy cẩn thận với ráy tai
Đôi khi, sức nghe có thể trở nên kém hoặc chúng ta cảm thấy như không thể nghe được chính mình nói gì. Tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn khi ráy tai tích tụ nhiều trong tai. Nhưng khi thính giác có vấn đề thì ráy tai lại thường bị bỏ qua. Trên thực tế, nếu ráy tai không được loại bỏ đúng cách, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn cả nghe kém, có thể là điếc dẫn truyền. Thông thường, ráy tai sẽ tự rụng và rơi ra ngoài, tuy nhiên ở một số người lại có rất nhiều ráy tai. Vì vậy, khi làm sạch tai, đừng dùng tăm bông hay các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, tốt nhất là hãy tìm sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cách xử lý đúng đắn.
Ráy tai là một nguyên nhân phổ biến gây nghe kém
3.      Kiểm soát tốt dị ứng
Dị ứng không chỉ gây sổ mũi, ngứa mắt, chúng cũng dễ dẫn đến nghe kém. Dị ứng có thể gây ra viêm tai giữa sung huyết, khiến việc lắng nghe trở nên khó khăn hơn bởi bạn sẽ cảm thấy tắc nghẽn khi ống tai bị sưng. Bạn có thể sử dụng thuốc điều trị không kê toa hoặc theo đơn nếu bị dị ứng nghiêm trọng. Thuốc sẽ giúp làm giảm triệu chứng dị ứng và cải thiện thính giác hiệu quả.
4.      Tiếng ồn gây nghe kém
Một trong số những nguyên nhân chính gây nghe kém chính là tiếng ồn. Trong cuộc sống, chẳng thể nào tránh hoàn toàn được tiếng ồn. Do đó, điều quan trọng là phải có biện pháp để giảm thiểu tiếng ồn càng thấp càng tốt.
Sử dụng nút tai là một biện pháp phòng ngừa an toàn. Hơn nữa, bạn cũng có thể giữ âm lượng ở mức tối thiểu khi sử dụng các thiết bị âm thanh, đặc biệt là tai nghe.
5.      Sử dụng sản phẩm thảo dược
Để đảm bảo sinh hoạt và công việc, vấn đề điều trị nghe kém là cần thiết. Việc thực hiện phẫu thuật hoặc sử dụng máy trợ thính được mang đến hiệu quả rõ rệt nhưng đây lại là những lựa chọn rất tốn kém.
Trước thực tế đó, các chuyên gia Việt Nam đã nhanh nhạy tìm tòi và phát hiện một bài thuốc giúp tăng cường thính lực, hỗ trợ điều trị nghe kém hiệu quả. Đó là sự kết hợp giữa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay, kết hợp với đan sâm, vảy ốc, thục địa, bổ cốt toái, câu kỷ tử… để bào chế dưới dạng viên nén tiện dùng mang tên thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này giúp bổ sung dưỡng chất quan trọng cho tế bào thần kinh tai, thúc đẩy lưu thông máu đến tai trong, cải thiện nghe kém, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực một cách hiệu quả. Đồng thời, Kim Thính cũng có tác dụng tốt đối với những trường hợp bị ù tai, đau tai, viêm tai… hiệu quả. Năm 2016, Kim Thính đã vinh dự được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho gia đình, trẻ em”.
Nhiều trường hợp bị nghe kém khi sử dụng sản phẩm Kim Thính đã cho hiệu quả bất ngờ. Hãy theo dõi clip này:
Hãy thực hiện 5 cách trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thính để cải thiện thính lực và không còn nặng tai bạn nhé!
Sắc Thắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét