Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Bạn có biết: 1 trong 5 người Mỹ bị nghe kém

Một nghiên cứu cho thấy, tại Mỹ, nguy cơ bị chứng nghe kém tăng lên gấp đôi theo mỗi thập niên của cuộc đời. Và việc sử dụng máy trợ thính là phương pháp hỗ trợ đúng đắn.

Có 30 triệu người Mỹ bị nghe kém

Thông qua dữ liệu từ cuộc khảo sát y tế và dinh dưỡng quốc gia năm 2001 – 2008, những người ở lứa tuổi 12 trở lên đã được kiểm tra thính giác trong thời gian này.
Kết quả cho thấy, 30 triệu người, tương đương với 13% dân số Mỹ bị nghe kém ở cả hai tai, và 48 triệu người (tức 20%) mắc chứng này ở ít nhất một bên tai. Khoảng 1/5 người Mỹ trên 12 tuổi bị nghe kém trầm trọng, khiến việc giao tiếp trở nên khó khăn hơn – Các nhà nghiên cứu từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ cho biết.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nguy cơ nghe kém tăng lên gấp đôi theo mỗi thập niên của cuộc đời. Ở độ tuổi 40, khoảng 2,8 triệu người bị nghe kém hai tai và 5,6 triệu người mắc tình trạng này ở ít nhất một bên tai. Những con số này ở độ tuổi 70 đã tăng lên tương ứng là 8,8 triệu người và 10,8 triệu người.
13% dân số Mỹ bị nghe kém
Người đứng đầu nghiên cứu, Frank Lin, Giáo sư Tai Mũi Họng và Dịch tễ tại Đại học Johns Hopkins ở Baltimore (Mỹ) cho biết: “Nghe kém có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như phát triển bệnh mất trí nhớ hoặc cô lập xã hội. Do vậy, tìm hiểu xem có bao nhiêu người bị ảnh hưởng do chứng bệnh này không phải là vấn đề tầm thường. Ở người trưởng thành, khả năng giao tiếp sẽ bị giảm khi nghe kém. Và nếu mắc chứng bệnh này, não bộ của bạn phải phân bổ nhiều nguồn lực để giúp đỡ thính giác”.
Cũng theo Frank Lin, mọi người thường cho rằng, suy giảm thính lực là một phần tất yếu của quá trình lão hóa và không tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Nghe kém thường diễn ra từ từ và mọi người hay dễ dàng bỏ qua. Giáo sư Lin nói: “Bất cứ ai nghi ngờ bị nghe kém thì nên đi kiểm tra thính giác. Nếu được xác định là nghe kém thì cần phải điều trị. Và máy trợ thính được chứng minh là phương pháp không có rủi ro”.

Thảo dược - Phương pháp ưu việt giúp đối phó với chứng nghe kém tại Việt Nam

Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có tới 17% dân số toàn cầu bị suy giảm thính lực. Vì thế, chứng bệnh này không chỉ đáng báo động tại Mỹ mà còn là vấn đề ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Hiện nay, để tăng cường thính lực, phòng ngừa nghe kém, sử dụng sản phẩm thảo dược được coi là biện pháp an toàn và hiệu quả. Tiêu biểu cho xu hướng này ở Việt Nam là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng với câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, vảy ốc, bổ cốt toái… có tác dụng tốt trong tăng cường lưu thông máu, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh thính giác, cải thiện nghe kém, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực cũng như nhiều chứng bệnh về tai khác.
Đã nhiều người bị giảm thính lực sử dụng Kim Thính cho hiệu quả tốt, trường hợp trong video dưới đây là một điển hình:
*Tác dụng khác nhau tùy vào cơ địa của người dùng

Nghe kém dễ gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Vì thế, khi phát hiện mắc chứng bệnh này, bạn hãy tìm ngay cách điều trị. Và giải pháp dễ thực hiện, an toàn dành cho bạn là sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thính mỗi ngày.
Như Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét