Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Đẩy lùi chứng ù tai bằng việc bổ sung vitamin

Ù tai khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc cũng như ngủ không ngon giấc và giao tiếp với mọi người xung quanh cũng gặp nhiều hạn chế. Đây cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau và cần điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, việc bổ sung một số vitamin cần thiết cũng giúp bạn đẩy lùi chứng bệnh này.

Giảm ù tai bằng cách tăng cường vitamin


Những âm thanh cứ hiện hữu trong tai khiến bạn cảm giác đau đầu, mệt mỏi và không còn hứng thú với bất kỳ công việc nào khác, thậm chí dễ dẫn tới tâm trạng cáu giận vô cớ. Tình trạng ù tai còn khiến bạn khó có thể nghe rõ người khác nói gì, vì thế, cũng ngại giao tiếp, nói chuyện với người khác hơn. Đó là những hậu quả dễ thấy mà chứng bệnh này ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nhưng không chỉ đơn giản vậy, đây còn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau như suy giảm thính lực, viêm tai giữa, tăng huyết áp… và cần điều trị sớm.



Ù tai khiến người bệnh mệt mỏi.

Bên cạnh việc tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng này và điều trị triệt để thì bạn cũng có thể đẩy lùi những khó chịu đó bằng việc tăng cường một số vitamin quan trọng sau:

- Vitamin B12: Đây là vitamin thiết yếu giúp tổng hợp AND và tế bào mới, trong đó có hồng cầu. Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Tai mũi họng của Mỹ, có 50% trường hợp tai ù có nguyên nhân do thiếu vitamin B12. Cần chú ý không nên chế biến thực phẩm chứa vitamin B12 với thức ăn có vitamin C.

-  Vitamin D: Nếu bạn bị thiếu vitamin này thì sẽ làm giảm quá trình hấp thu canxi của cơ thể, ảnh hưởng tới hoạt động của cơ tai giữa và dẫn tới tai bị ù, chức năng nghe suy giảm.

- Vitamin E: Là loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa mạnh, sự thiếu hụt chất này có thể dẫn tới tắc, vỡ mạch máu nhỏ ở tai hoặc khu vực xung quanh tai và khiến tai bị ù.

Tăng cường thính lực bằng sản phẩm thảo dược


Chúng ta nên bổ sung đầy đủ các vitamin này trong các bữa ăn hàng ngày nếu muốn có một đôi tai khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sự góp mặt của sản phẩm thảo dược giúp tăng cường thính lực cũng là lựa chọn cần thiết cho những người đang gặp vấn đề về khả năng nghe. Sản phẩm đang được nhiều phản hồi tích cực nhất hiện nay là thực phẩm chức năng Kim Thính. Với thành phần gồm các vị thuốc như cối xay, vảy ốc, thục địa…, Kim Thính giúp đôi tai của bạn không còn bị tra tấn bởi những âm thanh phát ra từ bên trong, giảm cảm giác đau tai và cải thiện thính lực rõ rệt. Bằng chất lượng của mình, Kim Thính đã vinh dự có được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng và nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” trong 2 năm 2014, 2015.

Thu Hoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét