Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

CẨN TRỌNG: Dị ứng cũng gây SUY GIẢM THÍNH LỰC

Mắt ngứa, người nổi mẩn đỏ, mũi chảy nước,… là những dấu hiệu điển hình của chứng dị ứng. Vậy bạn có biết, dị ứng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến suy giảm thính lực, khiến tai của bạn nghe kém đi? Tại sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao dị ứng gây suy giảm thính lực?

Hệ thống miễn dịch của chúng ta phản ứng với các chất gây dị ứng bằng cách tạo ra các kháng thể giải phóng histamin. Việc giải phóng histamin tạo ra phản ứng dị ứng. Kết quả, hắt hơi, ngứa và tắc nghẽn cũng làm tăng sản xuất chất nhầy, có thể gây suy giảm thính lực tạm thời.

Suy giảm thính lực xảy ra khi một thứ gì đó, chẳng hạn như chất lỏng hoặc ráy tai , ngăn chặn sóng âm thanh truyền qua tai và vào các xương nhỏ của tai giữa. Suy giảm thính lực tạm thời có thể chữa được, nhưng nếu không điều trị sớm và kịp thời sẽ ảnh hưởng tới thính lực vĩnh viễn.

Dị ứng cũng có thể là nguyên nhân gây ra ù tai. Chứng ù tai liên quan đến dị ứng xảy ra khi chúng phát triển cùng với các triệu chứng dị ứng khác. Cũng giống như suy giảm thính lực, ù tai do dị ứng có thể sẽ tự khỏi sau vài ngày khi dị ứng qua đi,  nhưng nó cũng có thể kéo dài nhiều tháng, nhiều năm nếu không được điều trị sớm và kịp thời.

 dị ứng
Dị ứng gây suy giảm thính lực

Tiến sĩ Julie Prutsman, chủ sở hữu và là người sáng lập Trung tâm Điều trần âm thanh, mô tả mối quan hệ giữa dị ứng và mất thính lực theo cách sau: “Thông thường, bệnh nhân dị ứng phàn nàn về suy giảm thính lực nhẹ và cảm giác đầy, khó chịu hoặc áp lực trong tai. Điều đó có nghĩa là tai giữa có một số chất lỏng hoặc viêm có thể cần phải được giải quyết bằng thuốc càng sớm càng tốt nếu không muốn bị điếc tai vĩnh viễn”.

Tai của chúng ta có ba phần chính và tất cả đều có thể bị ảnh hưởng bởi dị ứng theo những cách khác nhau:

- Tai ngoài: Tai ngoài là phần nhìn thấy được của tai của bạn. Phản ứng dị ứng trên da có thể gây sưng, ngứa và đau xung quanh tai ngoài và trong ống tai. Các phản ứng dị ứng da có thể gây ngứa và sưng cả tai ngoài. Một số cá nhân dễ bị dị ứng với chất tẩy rửa, nước hoa hoặc bông tai của họ. Những người khác có thể bị dị ứng với vật nuôi trong gia đình, đặc biệt là chó và mèo,… Dị ứng tai ngoài có thể mang đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hoặc sưng đỏ ở vùng tai ngoài.

- Tai giữa: Tai giữa là một phần của tai dễ bị dị ứng và nhiễm trùng nhất. Nếu sưng ở lỗ tai giữa, ống Eustachian của bạn có thể không thoát ra ngoài được đúng cách. Điều này khiến các chất lỏng tích tụ, tạo cho bạn cảm giác đầy trong tai, tạo thuận lợi hoàn hảo cho vi khuẩn và có thể khiến tai bị nhiễm trùng sau đó. Sự tích tụ chất lỏng này cũng có thể gây ra các vấn đề về cân bằng, chẳng hạn như bạn sẽ thấy hoa mắt, chóng mặt,…
  dị ứng gây suy giảm thính lực
Dị ứng khiến tai trong nhiễm trùng gây suy giảm thính lực

- Tai trong: Tai trong là phần nhạy cảm nhất của tai, nhưng nó cũng tương đối kháng với các phản ứng dị ứng. Tuy nhiên, sưng nặng ở tai ngoài hoặc tai giữa có thể dẫn đến các vấn đề ở tai trong, và nhiễm trùng nghiêm trọng cũng có thể làm hỏng dây thần kinh nhạy cảm và cấu trúc xương hiện diện ở đây. Cuối cùng, dị ứng có thể góp phần làm suy giảm thính lực ở những người mắc bệnh Meniere.

Hãy nhớ rằng, các chuyên gia y tế không bao giờ khuyến khích việc cố gắng để làm hết ngứa bằng cách đưa bất cứ thứ gì vào bên trong ống tai của bạn như tăm bông, ngón tay,… Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng rửa tai bằng khăn lau ấm và lau khô kỹ. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy đi khám bác sĩ. Các bác sĩ sẽ có thể làm sạch tai của bạn và kiểm tra nó để xác định nguyên nhân gây ngứa.

Chặn đứng nguy cơ suy giảm thính lực do mọi nguyên nhân nhờ thực phẩm chức năng Kim Thính

Khi phát hiện bị dị ứng, điều tốt nhất bạn cần làm là phát hiện ra nguyên nhân gây dị ứng và loại bỏ chúng. Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường như: Ngứa ngáy nhiều ngày, mắt kém, suy giảm thính lực thì bạn cần tới cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên có biện pháp tăng cường thính lực để hạn chế những tác động xấu của chứng dị ứng lên sức khỏe thính giác.

Hiện nay, một trong những phương pháp tăng cường thính lực được các chuyên gia y tế đánh giá cao và nhiều người tin tưởng là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Tiêu biểu nhất phải kể tới thực phẩm chức năng Kim Thính.
 Sản phẩm chức năng Kim Thính
Kim Thính ngăn ngừa suy giảm thính lực do mọi nguyên nhân

Kim Thính có chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng một số thảo dược quý khác như: Câu kỷ tử, đan sâm, cẩu tích, cốt toái bổ,… có tác dụng phòng ngừa suy giảm thính lực do dị ứng cũng như mọi nguyên nhân khác, bao gồm: Điếc tai bẩm sinh, suy giảm thính lực do tuổi tác, do tiếp xúc với tiếng ồn trong thời gian dài, do sử dụng tai nghe thường xuyên,… Kim Thính còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tai như ù tai, nhức tai, đau tai, nghe kém, viêm tai giữa hiệu quả. Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Từ khi có mặt trên thị trường, Kim Thính đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì tính an toàn, không gây tác dụng phụ. Điển hình như trường hợp của bà Lê Thị Tứ (Hải Phòng). Cùng xem những chia sẻ của bà Tứ trong video dưới đây:


Sản phẩm Kim Thính cũng nhận được đánh giá cao bởi các chuyên gia đầu ngành. Bạn hãy lắng nghe phân tích của PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương về thành phần và đối tượng sử dụng sản phẩm Kim Thính qua video dưới đây:



Dị ứng không phải lúc nào cũng gây suy giảm thính lực nhưng nếu coi thường thì rất có thể, bạn sẽ phải chịu hậu quả khôn lường trong tương lai. Hãy bảo vệ thính lực bằng cách sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày để ngăn ngừa sớm nguy cơ suy giảm thính lực do dị ứng cũng như mọi nguyên nhân khác hiệu quả.

Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm, cũng như chứng bệnh ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006302 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 09167516510916767653 để được hỗ trợ tốt nhất.
Ngọc Diệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét